Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Có lẽ không có ai là chưa từng mua quần áo về và rồi để đó không đụng đến cả nhỉ? Kể cả khi món đồ có vừa in khi bạn thử thì cũng còn nhiều yếu tố bất ngờ có thể khiến cho vụ mua sắm này trở nên lãng phí. Phải làm sao có thể tránh được lãng phí, đầu tư được những món đồ có thể mặc nhiều lần đây?
Chính xác thì bạn cần cân nhắc những gì? Hãy xem trước 8 điều sau đây nhé:

1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và bảo quảnHãy tự hỏi mình: “Món đồ này có cần phải ‘chăm sóc’ đặc biệt không, như là chỉ được giặt tay hay giặt khô, và mình có thể và có sẵn sàng làm điều đó không?” Nếu câu trả lời là “có”, bạn đừng quên tính đến cả chi phí cần bỏ ra cho sự đặc biệt ấy khi sử dụng sản phẩm. Khi đã trả lời được tất cả các câu hỏi mà bạn vẫn muốn món đồ này, thì còn chờ gì nữa!

2. Kiểm tra độ nhănĐể chắc rằng chiếc quần hay chiếc áo nào đó vẫn ổn sau một ngày dài bạn mặc nó - bạn cần điều này đúng không - chúng tôi khuyên bạn hãy nắm nó trong tay, giữ vài giây. Nếu chất vải khỏng bị nhăn sau khi bạn thả ra thì bạn có thể yên tâm phần nào về món đồ này kể cả sau một ngày dài; còn nếu chất vải bị nhăn trong tay bạn, hoặc ngay trên móc, có lẽ bạn nên bỏ qua thôi.

Nhìn trước, ngó sau, nhờ bạn bè đánh giá khách quan... 


3. “Chiếu hậu”Bạn có muốn tạo dáng thế nào ở trước gương đi nữa thì tùy bạn, nhưng sau đó nhớ đừng quên xem thêm phía sau mình như thế nào. Điều đó là cần thiết lắm. Nếu phòng thử đồ có nhiều chiều gương cho bạn soi thì quá tốt, còn nếu không, bạn có thể đem theo một chiếc gương nhỏ trang điểm của mình để hỗ trợ việc soi các chiều. Nếu có thời gian, bạn cũng nên thử 2 size của cùng một kiểu đồ để có thể đánh giá tốt hơn.
4. Thử “nguyên cây”Một số người thường tiện thử luôn một chiếc áo thật đẹp chung với chiếc quần jeans hay quần short sẵn mặc từ nhà đến, và thói quen này khiến cho việc đánh giá chất lượng sản phẩm thật sự trở nên khó khăn. Thay vào đó, bạn hãy thử chiếc áo chung với quần / váy và đôi giày phù hợp có thể giúp bạn hoàn tất vẻ ngoài xinh đẹp. Trong trường hợp chưa biết kết hợp thế nào cho đẹp nhất, đây là lúc tốt nhất để bạn bè đi cùng hoặc người bán hàng tư vấn cho bạn.

5. Đừng để “ánh trăng lừa dối”Các phòng thử đồ tại các cửa hàng quần áo nói chung đều có ma thuật có thể bóp méo cái nhìn của bạn. Hệ thống đèn cực sáng tại đây có thể khiến “hình ảnh không trung thực”, còn nếu đèn mờ thì có thể khiến bạn không nhận ra được nhiều thứ khác, chẳng hạn như chiếc áo có quá mỏng hay không. Những chiếc gương kê nghiêng cũng có thể khiến bạn cảm giác chiếc quần, áo mới này giúp mình có dáng chuẩn hơn bình thường. Vậy nên bạn hãy tìm những chiếc gương phẳng sát tường để có được cái nhìn chân thực nhất, và cũng hãy bước khỏi phòng thử đồ để nhờ bạn bè đánh giá khách quan.

6. Suy nghĩ về sự hòa hợpNhiều người trong chúng ta thường có xu hướng gắn bó chặt chẽ với phong cách và màu sắc quần áo mà mình đã có. Hãy nghĩ xem thật sự bạn có mua trùng đồ không, và bạn cũng hãy chắc chắn món đồ sắp mua có thể phối hợp với những thứ khác đã có trong tủ. Tốt nhất trước khi đi mua đồ, bạn nên nhìn qua những gì mình đã có để có thể dễ dàng cân nhắc.

Hãy nghĩ đến việc kết hợp quần áo mỗi khi bạn cầm một món đồ nào lên

7. Đi đi lại lạiNhững kiểu tạo dáng đơn giản trước gương không đủ giúp bạn cảm nhận về việc bộ trang phục của mình đâu. Hãy ngồi, cúi, đi nhón chân (nếu bạn đang đi dép bệt)… để có thể biết được thật sự món đồ này có thoải mái với bạn không, có đủ dài không, nút có bị hở không, tay áo có bị xốc lên hay bị cấn không. Với quần và váy, việc ngồi xuống là đặc biệt quan trọng bởi vì những thứ vừa với bạn khi bạn đứng có thể đột nhiên trở nên quá chật khi bạn ngồi xuống. Và nếu bạn định mua đồ đi tiệc thì việc nhảy nhót một chút sẽ là ý hay.

8. Kiểm tra chi tiếtBạn có thể đã biết phải kiểm tra các dây kéo, nút niếc xem có chắc chắn không, nhưng ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem chiếc quần / áo mới này có thể chỉnh sửa hay không nữa. Một chút thay đổi đơn giản có thể khiến cho món đồ trông hoàn hảo hơn với bạn, tăng giá trị sử dụng lên rất nhiều. Vậy nên lần sau đi mua đồ, bạn hãy lộn trái nó ra để xem ở đường nối có còn dư đượt ít nhất 1 cm vải nào cho việc này không nhé.