Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng mình là một người phụ nữ hạnh phúc? Tôi mong là có nhiều những lúc như vậy. Trong khi dâng trào cảm giác hạnh phúc ấy, có nhiều người hét lơn lên: cảm ơn trời, tôi thật hạnh phúc. Có người kín đáo hơn, chỉ mỉm cười nhẹ nhàng khi đang nhắm nghiền mắt lại mà tận hưởng. Cũng có người mang những nỗi niềm ấy mà viết lên các trang giấy hay trang blog của riêng mình. Nhưng, có một sự thật, rằng phụ nữ chúng ta không dưới một lần tự hỏi: Làm sao tôi biết mình hạnh phúc? Hay như thế nào là một người phụ nữ hạnh phúc?


Tôi xin chia sẻ 6 biểu hiện của một “nàng hạnh phúc” mà tôi sưu tầm được và cảm thấy rất phù hợp với tâm lý chị em mình. 

1. Nàng có những khoảng thời gian dành riêng cho những nỗi buồn, sự giận dữ, phút nản lòng, và những điều lo lắngNàng nào luôn luôn thể hiện mình đang ở “đỉnh cao” là người phụ nữ mà tôi thấy đáng lo ngại nhất. Một số trong những chị em này đang chiến đấu với niềm tin rằng không ai muốn nghe gì về họ trừ những điều hạnh phúc. Và rồi các nàng này đeo chiếc mặt nạ để che dấu và để mọi người “ngưỡng mộ”. Những người khác thì cần phải luôn luôn ở trên “đỉnh cao” để thế giới của họ không bị sụp đổ. 

Nhưng một người phụ nữ thật sự hạnh phúc sẽ ôm ấp nỗi buồn, sự bực bội, chút nản lòng, lo lắng hay nỗi đau với tính chân thật và sự dịu dàng. Nàng không che dấu cảm xúc của mình, dù là nàng không cố biểu lộ để người khác biết. Nàng không đổ lỗi cho người khác vì cảm xúc của nàng hay không trông chờ người khác giải quyết cho mình. Chỉ đơn thuần là nàng kiểm nghiệm lại cái cảm xúc đang khuấy động lòng mình, phân tích nếu cần thiết, tin tưởng rằng mọi việc có lúc, mọi sự có thời và không hề lo lắng cảm xúc ấy sẽ thắng được mình. Nàng biết rằng để trải nghiệm được niềm vui sâu xa, nàng phải rút ra bài học từ những đau khổ tận tâm mà không hề để mình chìm đắm trong đau khổ ấy, cũng không hề gắn mình vào đó. Với nàng, chỉ đơn giản là niềm tin vào sự xoay vầng của cuộc sống.
2. Nàng ca ngợi vẻ đẹp của người khác
Bạn sẽ không tìm thấy những người phụ nữ thật sự hạnh phúc hướng ánh mắt chỉ trích hướng về người khác đâu. Vậy nếu không có những lời nhận xét quái gở dành cho người phụ nữ khác, thì tức là nàng không phán xét. Chân thực với trải nghiệm của mình về người khác, đúng vậy; nhưng chỉ theo cái cách mà nàng trải nghiệm nó và nó mang ý nghĩa gì với nàng. Chỉ trích và sự tiêu cực dành cho người khác chính là liều thuốc độc giết chết những giây phút hạnh phúc trong tích tắc. Một người phụ nữ thật sự hạnh phúc chia sẻ sự bận tâm, lòng cảm mến và chú ý đến cái đẹp, chứ không phải là những lỗi phạm (hay cái mà nàng cho là lỗi phạm)

3. Nàng mặc nhiên nghĩ về những điều tốt đẹp nhất của người khác
Một người phụ nữ hạnh phúc thật sự không ngốn thời gian cách ngớ ngẩn chỉ để lo cho bản thân. Nàng biết không phải lúc nào cũng chỉ có mình mà thôi; trên thực tế, thì nàng rất hiếm khi. Khi ai đó nói hay làm điều gì, nàng khoong làm họ phật lòng. Nàng thể hiện là mình ham học hỏi, thể hiện thiện chí và đầu óc không đưa ra bất kỳ một ý nghĩ tiêu cực nào. Chân thành đặt câu hỏi và hết sức thông cảm cũng như muốn tạo đưuọc một sự kết nối. Nàng không dành nhiều thời gian “nấu cháo” các sự việc nhưng chỉ đơn giản là giải quyết những gì nàng cảm thấy cần chú tâm và bỏ qua tất cả những điều khác.
4. Nàng chỉ so sánh về nguồn cảm hứng
Không ghanh tị. Không đối đầu cạnh tranh. Không chỉ trích. Và chỉ kiểm điểm mình mà thôi. Ở đây quay về điều số 2, nhìn và ca ngợi vẻ đẹp của người khác. Nhưng khi vẻ đẹp đó thật nổi bật, nàng cũng có thể nhờ đó mà truyền cảm hứng cho chính mình. Nàng chuyển sang một lý do để ca ngợi điều nàng có thể làm, thay vì cảm giác tội lỗi hoặc mặc cảm vì những gì mình chưa làm được.
5. Nàng hay tập trung vào “cái gì” và thấy được vẻ đẹp của từng khoảnh khắc
Điều quái quỷ xảy đến và nàng biết điều đó. Nàng không chối bỏ nó, nhưng nàng phóng đại sự tốt đẹp bất kỳ nơi nào nàng thấy. Nàng biết năng lượng của mình dồi dào nhất là khi nàng sẵn sàng chuyển hướng ý muốn và quan tâm của mình thành lòng biết ơn.

6. Nàng nói lên suy nghĩ của mình và hướng sự ca ngời đến người khác

Nàng không giữ co riêng mình điều nàng tin, tâm hồn nàng. Nàng nói những gì nàng cảm nhận và lắng nghe kinh nghiệm sâu sắc của người khác; nàng sẵn sàng thay đổi suy nghĩ của mình, nhưng chỉ khi nàng thấu hiểu Chân lý đó. Và nàng không để bụng nếu có ai đó không đồng ý hoặc khó chịu. Nàng chỉ tỏa sáng trong cái Chân lý của nàng, với lòng tốt, sự cảm thông và không hối tiếc. Nàng không tranh luận vì nàng không có gì để chứng minh và nàng biết khi nào cần bước và khi nào nên dừng.